12 ข้อต้องรู้ก่อนทำแบรนด์ครีมของตัวเอง
Images/Blog/j1pm6lHa-2023-12-05.jpg
เขียนโดย ยังเกอร์ เมื่อ Tue 05 Dec, 2023
Like

12 ข้อต้องรู้ก่อนทำแบรนด์ครีมของตัวเอง

ในปัจจุบัน ธุรกิจความงามเป็นธุรกิจที่กำลังเติบโตและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก หนึ่งในธุรกิจความงามที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือธุรกิจครีมบำรุงผิว ซึ่งใคร ๆ ก็สามารถสร้างแบรนด์ครีมของตัวเองได้ แต่ก่อนจะเริ่มต้นทำแบรนด์ครีมของตัวเอง เจ้าของแบรนด์ควรศึกษาข้อมูลและเตรียมพร้อมให้พร้อมเสียก่อน

 

1. ทำแบรนด์ครีมของตัวเองต้องศึกษาตลาดและกลุ่มเป้าหมาย

ก่อนอื่น เจ้าของแบรนด์ควรศึกษาตลาดและกลุ่มเป้าหมายว่าต้องการผลิตภัณฑ์ครีมแบบไหน เหมาะกับใคร ตอบโจทย์ความต้องการและปัญหาผิวของกลุ่มเป้าหมายอย่างไร เพื่อให้สามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์ครีมที่ตรงกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด การรู้ความต้องการของกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย แล้วนำความต้องการที่ชัดเจนนั้นมาพัฒนารูปแบบแบรนด์และผลิตภัรฑ์ จะทำให้การออกแบบแบรนด์ครีมทำได้ตรงใจกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย

 

2. ทำแบรนด์ครีมของตัวเอง กำหนดคอนเซ็ปต์และจุดขาย

เมื่อรู้จักกลุ่มลูกค้าเป้าหมายและรู้ความต้องการของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายแล้ว ต่อไปควรกำหนดคอนเซ็ปต์และจุดขายของแบรนด์ครีมจะช่วยให้แบรนด์ครีมมีความโดดเด่นและแตกต่างจากแบรนด์อื่นๆ ในตลาด โดยเจ้าของแบรนด์ครีมควรคิดถึงจุดเด่นของแบรนด์ครีม เช่น ส่วนผสม คุณสมบัติ ดีไซน์ ฯลฯ ที่จะดึงดูดความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย

 

3. ทำแบรนด์ครีมของตัวเอง ต้องจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า

การจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าจะช่วยให้แบรนด์ครีมได้รับความคุ้มครองตามกฎหมาย ป้องกันการลอกเลียนแบบหรือนำชื่อแบรนด์ไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต โดยเฉพาะเมื่อต้องการเติบโตต่อไปในตลาดต่างประเทศ

 

4. ทำแบรนด์ครีมของตัวเอง เลือกโรงงานผลิตครีมที่มีคุณภาพ

โรงงานผลิตครีมที่ดีควรมีมาตรฐานการผลิตที่เชื่อถือได้ เลือกใช้วัตถุดิบคุณภาพสูง และมีประสบการณ์ในการผลิตครีมมาอย่างยาวนาน ควรมีมาตรฐานการผลิต GMP และ ISO รวมถึงสามารถออกเอกสารรับรองต่างๆได้ตามต้องการและตามมาตรฐานสากล  เช่น MSDS และ COA

 

5. ทำแบรนด์ครีมของตัวเอง ควรพัฒนาสูตรครีม

สูตรครีมที่ดีควรมีประสิทธิภาพในการแก้ปัญหาผิวของกลุ่มเป้าหมาย โดยเจ้าของแบรนด์ควรศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับส่วนผสมของครีมและเลือกส่วนผสมที่เหมาะกับสภาพผิวของกลุ่มเป้าหมาย โรงงานครีมที่ดี จะมีทีมพัฒนาสูตรครีม ที่ช่วยพัฒนาสูตรครีมให่เจ้าของแบรนด์ครีมได้ตามคุณสมบัติและราคาต้นทุนที่เจ้าของแบรนด์ครีมกำหนด

 

6. ทำแบรนด์ครีมของตัวเอง สำคัญที่ออกแบบบรรจุภัณฑ์

บรรจุภัณฑ์ที่ดีควรมีความทันสมัย สะดุดตา และสื่อถึงคอนเซ็ปต์ของแบรนด์ครีม CMB มีทีมงานดีไซน์บรรจุภัณฑ์และนำเข้าบรรจุภัณฑ์จากทั่วทุกมุมโลก ที่จะช่วยให้การทำแบรนด์ครีมมีการออกแบบแบรนด์ได้อย่างสวยงามและโดดเด่น

 

7. ตั้งราคาขาย

การตั้งราคาขายควรพิจารณาจากต้นทุนการผลิต คุณภาพของผลิตภัณฑ์ และคู่แข่งในตลาด โดยเฉพาะกำลังซื้อของกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ซึ่งต้องคำนึงถึงการตั้งราคาสำหรับการทำโปรโมชั่นต่อไปในอนาคตด้วย

 

8. ทำแบรนด์ครีมของตัวเอง ศึกษาทำการตลาดและประชาสัมพันธ์

การทำการตลาดและประชาสัมพันธ์จะช่วยให้การสร้างแบรนด์ครีมเป็นที่รู้จักและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น โดยเจ้าของแบรนด์ควรเลือกช่องทางการตลาดที่เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย โดยอาจจะใช้ความชำนาญของเอเจนซี่ทางการตลาดมาช่วยให้คำแนะนำการเลือกสื่อผสมทางการสื่อสารการตลาดที่เหมาะสม

 

9. ทำแบรนด์ครีมของตัวเองบริการหลังการขายต้องดี

บริการหลังการขายที่ดีจะช่วยให้สร้างความประทับใจให้กับลูกค้าและช่วยให้ลูกค้ากลับมาใช้บริการซ้ำ

 

10. ควบคุมคุณภาพของผลิตภัณฑ์

เจ้าของแบรนด์ควรควบคุมคุณภาพของผลิตภัณฑ์อย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้มั่นใจว่าผลิตภัณฑ์มีคุณภาพดีและปลอดภัยต่อผู้บริโภค

 

11. ทำแบรนด์ครีมของตัวเอง พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ

การคิดค้นผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ จะช่วยให้แบรนด์ครีมมีความน่าสนใจและสามารถตอบสนองความต้องการของกลุ่มเป้าหมายได้อย่างต่อเนื่อง

 

12. ทำแบรนด์ครีมของตัวเอง ต้องปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลง

ตลาดความงามมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา เจ้าของแบรนด์ควรปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงและสามารถตอบสนองความต้องการของกลุ่มเป้าหมายได้

 

สรุปการทำแบรนด์ครีมของตัวเอง

การสร้างแบรนด์ครีมเป็นธุรกิจที่ต้องใช้ทั้งความรู้ ความตั้งใจ และการทำงานหนัก หากเจ้าของแบรนด์ศึกษาข้อมูลและเตรียมพร้อมให้พร้อมเสียก่อน ก็สามารถประสบความสำเร็จในการทำแบรนด์ครีมได้

ความคิดเห็น (0)
ก่อนหน้า 1 ถัดไป
ร้านค้าออนไลน์ และ ขายของออนไลน์ โดย © 2006-2024 Vevo Systems Co., Ltd.