10 ข้อต้องรู้ก่อนเลือกโรงงานรับผลิตครีม OEM
Images/Blog/YEyQ3YuH-2023-11-24.jpg
เขียนโดย ยังเกอร์ เมื่อ Fri 24 Nov, 2023
Like

10 ข้อต้องรู้ก่อนเลือกโรงงานรับผลิตครีม OEM

ในปัจจุบัน การสร้างแบรนด์ครีมเป็นธุรกิจที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีต้นทุนที่ไม่สูงมากนัก และสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้กว้างขวาง ส่งผลให้มีโรงงานรับผลิตครีม OEM เกิดขึ้นมากมาย ซึ่งแต่ละโรงงานครีมก็มีจุดเด่นและจุดด้อยที่แตกต่างกันไป ดังนั้น การเลือกโรงงานรับผลิตครีม OEM จึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์แบรนด์ครีมเป็นของตัวเองที่มีคุณภาพและตรงตามความต้องการ

ต่อไปนี้เป็น 10 ข้อควรรู้ก่อนเลือกโรงงานรับผลิตครีม OEM

 

1. ศึกษาตลาดและกลุ่มเป้าหมาย

ก่อนที่จะเลือกโรงงานรับผลิตครีม OEM ควรศึกษาตลาดและกลุ่มเป้าหมายก่อนว่าต้องการทำแบรนด์สร้างแบรนด์ครีมแบบใด เหมาะกับกลุ่มเป้าหมายใด ผลิตภัณฑ์ที่วางจำหน่ายในตลาดมีรูปแบบอย่างไร มีคุณสมบัติอย่างไร เพื่อที่จะสามารถเลือกโรงงานผลิตครีม OEM ที่มีศักยภาพในการผลิตสินค้าตรงตามความต้องการและตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายได้ โดยเมื่อทราบว่ากลุ่มลูกค้าเป้าหมายคือใคร จะนำไปสู่การวิเคราะห์ต่อว่าลูกค้าซื้อได้ในราคาเท่าไร เพื่อนำไปคำนวนถอยหลังกลับเป็นต้นทุนสินค้าที่ต้องการต่อไป

 

2. กำหนดงบประมาณ

การกำหนดงบประมาณเป็นสิ่งสำคัญที่สุด เนื่องจากจะช่วยให้สามารถเปรียบเทียบราคาและคุณสมบัติของโรงงานรับผลิตครีม OEM ได้อย่างเหมาะสม โดยควรคำนึงถึงปัจจัยต่างๆ เช่น ปริมาณการผลิต สูตรครีม บรรจุภัณฑ์ ระยะเวลาการผลิต เป็นต้น  การมีข้อมูลงบประมาณในใจและแจ้งให้โรงงานทราบ จะช่วยให้ทางโรงงานครีมสามารถให้คำแนะนำได้ตรงตามงบประมาณที่เจ้าของแบรนด์ครีมมี

 

3. ตรวจสอบมาตรฐานการผลิตครีม ผลิตเซรั่ม

โรงงานรับผลิตครีม OEM ควรมีมาตรฐานการผลิตที่เชื่อถือได้ เช่น มาตรฐาน Asian GMP และ ISO 22716 เพื่อให้มั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ที่ผลิตออกมามีคุณภาพและปลอดภัยต่อผู้บริโภค บริษัท คอสเมติคส์ แบรนด์ บิลดิ้ง จำกัด ให้บริการรับผลิตเครื่องสำอาง รับผลิตครีม รับผลิตเซรั่ม รับผลิตกาแฟ รับผลิตอาหารเสริมแคปซูล ในรูปแบบ One Stop Service ในมาตรฐาน GMP

 

4. สอบถามเงื่อนไขการบริการต่างๆให้ครบ

ควรสอบถามเงื่อนไขการบริการต่างๆ เช่น ระยะเวลาการผลิต ระยะเวลารับประกันสินค้า การขนส่งและส่งมอบ เงื่อนไขการคืนสินค้า เงื่อนไขการชำระเงิน เป็นต้น เพื่อให้เข้าใจสิทธิและหน้าที่ของตนเองอย่างครบถ้วน รวมถึงสอบถามบริการสนับสนุนต่างๆเช่น  การตลาด การบัญชีและการเงิน การคลังสินค้า

 

5. เยี่ยมชมโรงงานรับผลิตครีม ผลิตเซรั่ม

ควรเยี่ยมชมโรงงานผลิตครีม OEM เพื่อตรวจสอบความสะอาด ความปลอดภัย และขั้นตอนการผลิตสินค้า เพื่อให้มั่นใจว่าโรงงานมีมาตรฐานการผลิตที่ดี โดยทั่วไปแลปจะให้เยี่ยมชมในบริเวณรอบนอกหรือห้องรับรอง เพื่อการรักษาความสะอาดในส่วนไลน์การผลิต ยกเว้นในกรณีพิเศษ

 

6. พูดคุยกับลูกค้าเก่า

การพูดคุยกับลูกค้าเก่าของโรงงานรับผลิตครีม OEM จะช่วยให้ทราบถึงประสบการณ์และความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อโรงงาน ซึ่งจะเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจที่ดี

 

7. เปรียบเทียบราคาและคุณสมบัติ

ควรเปรียบเทียบราคาและคุณสมบัติของโรงงานรับผลิตครีม OEM หลายๆ แห่ง เพื่อให้ได้ราคาและคุณสมบัติที่ดีที่สุด โดยแนะนำว่าควรเลือกทั้งคุณสมบัติและราคา  เพราะถ้าเลือกราคาต่อที่สุดแต่เพียงอย่างเดียว อาจจะเป็นไปได้ว่าราคาที่ต่ำเกิดจากการตัดต้นทุนการให้บริการหลายๆอย่างออก ซึ่งอาจจะทำให้เจ้าของแบรนด์ได้รับบริการที่ไม่เป็นมืออาชีพ เกิดปัญหาการทำงานได้ในภายหลัง

 

8. เซ็นต์สัญญาอย่างรอบคอบ

ก่อนเซ็นสัญญากับโรงงานรับผลิตครีม OEM ควรอ่านสัญญาอย่างรอบคอบ เพื่อเข้าใจสิทธิและหน้าที่ของตนเองอย่างครบถ้วน โดยอาจจะใช้ใบเสนอราคาเป็นสัญญาแทนได้  แต่ควรระบุรายละเอียดในใบเสนอราคาให้ครบถ้วน ไม่ควรตกลงปากเปล่า  เพื่อป้องกันความเข้าใจผิดคลาดเคลื่อนจากการทำงานในภายหลัง

 

9. เตรียมเอกสารที่จำเป็น

ควรเตรียมเอกสารที่จำเป็น เช่น ใบจดทะเบียนการค้า สูตรครีม โลโก้ บรรจุภัณฑ์ เป็นต้น เพื่อส่งให้กับโรงงานรับผลิตครีม OEM

 

10. ติดต่อประสานงานอย่างสม่ำเสมอ

ควรติดต่อประสานงานกับโรงงานรับผลิตครีม OEM อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ทราบความคืบหน้าของการผลิตสินค้าและสามารถแก้ไขปัญหาต่างๆ ได้ทันท่วงที โดย CMB มีทีมงานบริการลูกค้าที่ดูแลลูกค้าเสมือนหนึ่งเป็นทีมงานเดียวกัน  ทำให้การติดต่อประสานงานมีความกระชับ คล่องตัว ตอบสนองความต้องการของเจ้าของแบรนด์ได้เป็นอย่างดี

การเลือกโรงงานรับผลิตครีม OEM ที่ดีจะช่วยให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและตอบโจทย์ความต้องการ ซึ่งจะส่งผลดีต่อธุรกิจในระยะยาว CMB พร้อมเป็นทีมงานเดียวกับลูกค้าเจ้าของแบรนด์ครีม โดยมีเป้าหมายเดียวกันคือสนับสนุนการทำแบรนด์ครีมเพื่อสร้างยอดขายและการเติบโตทั้งในตลาดไทยและต่างต่างประเทศให้สูงที่สุด

ความคิดเห็น (0)
ก่อนหน้า 1 ถัดไป
ร้านค้าออนไลน์ และ ขายของออนไลน์ โดย © 2006-2024 Vevo Systems Co., Ltd.