อยากมีแบรนด์ครีมเป็นของตัวเองต้องเริ่มยังไง?
Images/Blog/TrzQkf87-01-.jpg
เขียนโดย ยังเกอร์ เมื่อ Fri 25 Nov, 2022
Like

ยุค 5 g การเริ่มต้นธุรกิจอยากมีแบรนด์ครีมเป็นของตัวเองสัก 1 ตัวเป็นของตัวเองไม่ใช้เรื่องยากอีกต่อไปแล้วนะคะ ตลาดออนไลน์และเทคโนโลยี ทำให้คนสมัยนี้เริ่มต้นเป็นของของแบรนด์ทำธุรกิจกันได้ง่ายๆด้วยโทรศัพท์มือถือแค่เครื่องเดียว นั่งอยู่ที่บ้านก็สามารถทำธุรกิจเงินล้าน ส่งออกครีมไปขายได้ทั่วทุกมุมโลกเลยละค่ะ มีระบบจัดการให้ครบทั้งการตลาด การคุยกับลูกค้า การขนส่ง คลังสินค้า การเก็บเงินลูกค้า เรียกว่าใครมองเห็นทำเงินเป็นอยากมีแบรนด์ครีมเป็นของตัวเองก็เริ่มทำธุรกิจได้ทันทีง่ายๆเลยค่ะ


อยากมีแบรนด์ครีมเป็นของตัวเองต้องเริ่มยังไง
 

1. อยากมีแบรนด์ครีมเป็นของตัวเองต้องสำรวจความสนใจของตัวเอง

อยากมีแบรนด์ครีมเป็นของตัวเอง บางทีการเริ่มต้นอาจจะเป็นเรื่องง่ายๆกว่าที่คิด เพียงแค่สำรวจตัวเองว่าตัวเองชอบอะไร หรือมีปัญหาเรื่งอะไรที่ต้องการแก้ สามารถซื้อครีมหรือผลิตภัณฑ์นั้นๆได้ในราคากี่บาท ชอบเนื้อสีกลิ่นแบบไหน ถึงแม้จะฟังดูขัดแย้งกับหลักการตลาดที่ให้เน้นที่ตัวตนของลูกค้า แต่การโฟกัสที่ความสนใจหรือตัวเองก็เป็นการโฟกัสที่ลูกค้าเช่นกัน เพราะเราเองย่อมมีคนอื่นที่มีบุคลิคความชอบ กำลังซื้อคล้ายๆกับเราเช่นกัน การที่จะไปทำการสำรวจตลาดก็อาจจะไม่มีความชัดเจนเท่ากับเราตอบคำถามหรือสมมติตัวเองเป็นกลุ่มตัวอย่างไปซะเลย

เรามีปัญหาอะไรที่ต้องการแก้ เราต้องการครีมหรือเซรั่มแบบไหน ราคาที่ยอมรับได้เท่าไร ชอบสีอะไร กลิ่นอะไร เอาตัวเองเป็นที่ตั้ง แล้วนำข้อมูลทั้งหมดนั้นไปผลิตตามที่อยากมีแบรนด์ครีมเป็นของตัวเองได้เลยค่ะ ง่ายเนอะ

2. สำรวจงบประมาณที่เรามี

อยากมีแบรนด์ครีมเป็นของตัวเอง  ไม่ว่าอย่างไรก็ไม่สามมรถหลีกเลี่ยงการใช้เงินได้ อยากมีแบรนด์ครีมเป็นของตัวเองแต่มีงบประมาณน้อยก็ไม่ใช่ว่าจะไม่สามารถทำแบรนด์สั่งผลิตครีมได้นะคะ เพียงแต่การรู้ว่างบประมาณที่เรามี มีอยู่เท่าไร เราก็จะได้สามารถบริหารจัดการงบประมาณที่มีได้อย่างเหมาะสม คนมีน้อยก็บริหารจัดการงบประมาณที่เรามีอยู่อย่างจำกัดให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด คนมีงบประมาณเยอะก็จะได้บริหารจัดการงบให้ใช้งานได้อย่างคุ้มค่า งบหมื่น งบแสน งบล้าน งบร้อยล้าน ก็อย่าลืมแบ่งส่วนไว้เป็นงบค่าโฆษณาและการตลาดด้วยนะคะ โดยงบเพื่อการผลิตอาจจะใช้เป็นงบ 1 ใน 3 งบการตลาดใช้ 1 ใน3 และเหลืออีก 1 ใน 3 เป็นงบสำรองไว้ใช้เผื่อในกรณีต่างๆที่จำเป็นค่ะ

3. อยากมีแบรนด์ครีมเป็นของตัวเอง ติดต่อ CMB ได้เลย

เมื่อเรารู้ตัวตน รู้ความต้องการของเราแล้ว รู้งบประมาณที่เรามีแล้ว ต่อไปก็ติดต่อทีมดูแลลูกค้าของ CMB แล้วบอกสิ่งที่เราต้องการ พร้อมงบประมาณที่เรามี  ทีมดูแลลูกค้าของ CMB จะให้คำแนะนำการผลิตเซรั่ม หรือผลิตครีม หรือผลิตผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ที่สุด ในงบประมาณที่มี รวมถึงให้คำแนะนำสินค้าที่ต้นทุนอยู่ในช่วงงบประมาณและราคาขายที่กำหนดไว้ โดย โรงงานผลิตครีม CMB มีครีมหรือเซรั่มสำหรับสร้างแบรนด์ครีมเป็นของตัวเอง ให้เลือกมากกว่า 400 สูตร อยากมีแบรนด์ครีมเป็นของตัวเองสามารถพัฒนาสูตรให้เหมาะสมตามโจทย์ที่ต้องการอีกด้วยค่ะ

4. ทดสอบตัวอย่างก่อนการผลิตจริง

อยากมีแบรนด์ครีมเป็นของตัวเอง ต้องทดสอบสินค้าจนมั่นใจในคุณภาพ 100% เมื่อเจ้าของทำแบรนด์ครีม เลือกสินค้าได้ตามโจทย์ที่วางไว้ ก็สามารถสั่งซื้อสินค้าตัวอย่างไปทำการทดสอบกับกลุ่มเป้าหมายได้ โดยแนะนำให้ทดสอบกับตัวเองและคนในครอบครัวเป็นหลัก หรือสามารถแจกจ่ายให้เพื่อนๆ ญาติๆใช้กันได้ด้วยนะคะ แต่อย่าลืมเลือกกลุ่มตัวอย่างที่มีปัญหาหรือสภาพผิวตรงกับคุณสมบัติของครีม/เซรั่มที่ผลิตด้วยนะคะ เพราะบ่อยครั้งให้ครีมผิดกลุ่มเป้าหมาย ก็จะได้คำตอบที่ไม่ตรงความจริง เช่น ให้คนผิวแห้งไปทดสอบครีมรักษาสิว (คนผิวแห้งไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องสิว) ก็อาจจะยิ่งทำให้ผิวแห้งมากกว่าเดิมได้ ให้คนมีสิว ไปทดสอบครีมเพิ่มความชุ่มชื้น เค้าก็อาจจะไม่ชอบเพราะลักษณะของครีมเพิ่มความชุ่มชื้นที่ต้องมีความมันเคลือบผิวอยู่แบบนี้เป็นต้นค่ะ

โดยทั้งหมดนี้ คือกลยุทธ์ และการวิเคราะห์สถานการณ์เบื้องต้นเพื่อสำรวจความต้องการ และความพร้อมของคุณก่อนที่จะตัดสินสร้างแบรนด์ อยากมีแบรนด์ครีมเป็นของตัวเองทำได้แน่นอน ซึ่งอ่านมาถึงตรงนี้ก็อาจจะมีข้อสงสัยว่า เปิดแบรนด์ทำครีมกับ CMB ได้อะไร? ก็สามารถคลิกลิงก์เข้าไปอ่านเพิ่มเติมกันได้เลยนะคะ

ความคิดเห็น (0)
ก่อนหน้า 1 ถัดไป
ร้านค้าออนไลน์ และ ขายของออนไลน์ โดย © 2006-2024 Vevo Systems Co., Ltd.