อยากทำแบรนด์ครีม อยากสร้างแบรนด์ลงทุนเท่าไหร่?
Images/Blog/QbBKB8HL-2023-11-22.jpg
เขียนโดย ยังเกอร์ เมื่อ Wed 22 Nov, 2023
Like

อยากทำแบรนด์ครีม อยากสร้างแบรนด์ลงทุนเท่าไหร่?

ในปัจจุบัน ธุรกิจเกี่ยวกับความงามและสุขภาพเป็นธุรกิจที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีผู้คนมากมายสนใจที่จะสร้างแบรนด์ครีมเป็นของตัวเอง แต่หลายคนอาจยังไม่ทราบว่าอยากสร้างแบรนด์ลงทุนเท่าไหร่?

อยากสร้างแบรนด์ลงทุนเท่าไหร่ โดยปกติแล้ว การสร้างแบรนด์ครีมจะมีค่าใช้จ่ายหลักๆ ดังนี้

 

อยากสร้างแบรนด์ลงทุนเท่าไหร่ ค่าพัฒนาสูตร : ค่าใช้จ่ายในการพัฒนาสูตรครีม ขึ้นอยู่กับความซับซ้อนของสูตรและสารสกัดที่ใช้ โดยราคาจะเริ่มต้นตั้งแต่หลักพันบาทไปจนถึงหลักหมื่นบาท CMB แนะนำให้ทำการกำหนดงบประมาณของครีมต่อกิโลกรัม  รวมถึงคุณสมบัติต่างๆที่แบรนด์ต้องการ เพื่อเป็นการกำหนดโจทย์ให้ทีมพัฒนาสูตรมีเป้าหมายในการทำงานได้ตรงตามความต้องการของเจ้าของแบรนด์

 

อยากสร้างแบรนด์ลงทุนเท่าไหร่ ค่าผลิตครีม : ค่าใช้จ่ายในการผลิตครีม ขึ้นอยู่กับปริมาณการผลิต บรรจุภัณฑ์ และวัตถุดิบที่ใช้ โดยราคาจะเริ่มต้นตั้งแต่หลักพันบาทไปจนถึงหลักแสนบาท แนะนำให้ลงทุนในส่วนนี้ในขั้นต้นจำนวนแค่ขั้นต่ำก่อน ถึงแม้จะมีต้นทุนต่อหน่วยที่สูงกว่า โดยให้มองเป็นงบประมาณเพื่อการทดสอบตลาด ไม่ควรมองไปที่ผลกำไรเป็นหลัก เพราะจะเป็นการใช้งบประมรณเงินก้อนรวมที่ต่ำกว่า เมื่อทำตลาดแล้วได้รับความนิยม สามารถเพิ่มปริมาณการผลิตที่สูงขึ้น เพื่อลดต้นทุนต่อชิ้นให้ต่ำลงในภายหลังได้

 

อยากสร้างแบรนด์ลงทุนเท่าไหร่ ค่าจดแจ้งอย. : ค่าใช้จ่ายในการจดแจ้งผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางกับสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 2,000 บาท และยังมีค่าเอกสารต่างๆที่เกี่ยวข้อง เช่นฮาลาล, COA, MSDS

 

อยากสร้างแบรนด์ลงทุนเท่าไหร่ ค่าออกแบบบรรจุภัณฑ์ : ค่าใช้จ่ายในการออกแบบบรรจุภัณฑ์ครีม โดยราคาจะเริ่มต้นตั้งแต่หลักพันบาทไปจนถึงหลักหมื่นบาท CMB มีบริการออกแบบฉลาก กล่อง รวมถึงมีแบบของขวด กระปุก ให้เลือกนับหมื่นแบบ จากผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์ทั้งในไทยและต่างประเทศ

 

อยากสร้างแบรนด์ลงทุนเท่าไหร่ ค่าการตลาดและโฆษณา : ค่าใช้จ่ายในการโปรโมตแบรนด์และสินค้า โดยราคาจะขึ้นอยู่กับช่องทางและกลยุทธ์ทางการตลาดที่ใช้ ซึ่งงบประมาณในส่วนนี้ โดยมากจะสูงกว่างบประมาณการผลิต ทั้งค่าโฆษณา ค่าพรีเซนเตอร์ คนรีวิว

 

ดังนั้น การสร้างแบรนด์ครีมจึงมีค่าใช้จ่ายเริ่มต้นตั้งแต่หลักหมื่นบาทขึ้นไป ซึ่งอาจสูงหรือต่ำลงได้ขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ ดังที่กล่าวมาข้างต้น

 

อยากสร้างแบรนด์ลงทุนเท่าไหร่ สำหรับผู้ประกอบการที่มีเงินทุนจำกัด อาจเริ่มต้นจากการจ้างโรงงานผลิตครีมที่เป็น OEM หรือ ODM โดยโรงงานเหล่านี้จะเป็นผู้รับผิดชอบในการพัฒนาสูตร ผลิตครีม และจดแจ้งอย.ให้ ซึ่งผู้ประกอบการเพียงต้องออกแบบบรรจุภัณฑ์และดำเนินการด้านการตลาดและโฆษณาเท่านั้น CMB ให้บริการในรูปแบบ One Stop Service ครบจบในที่เดียว ช่วยแบ่งเบาภาระของผู้ประกอบการให้สามารถใช้เวลาไปกับการทำงานทางด้านการเพิ่มยอดขาย หรือกรณีต้องการขอคำปรึกษาทางด้านการตลาด CMB สามารถให้คำแนะนำบริษัทรับทำการตลาดที่มีความชำนาญในการทำตลาดครีมและความงาม

 

อย่างไรก็ตาม ผู้ประกอบการควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนตัดสินใจสร้างแบรนด์ครีม เพื่อให้มั่นใจว่าจะสามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างราบรื่นและประสบความสำเร็จ

อยากสร้างแบรนด์ลงทุนเท่าไหร่ เคล็ดลับในการสร้างแบรนด์ครีมให้ประสบความสำเร็จ

 

อยากสร้างแบรนด์ลงทุนเท่าไหร่ นอกจากเงินทุนแล้ว การสร้างแบรนด์ครีมให้ประสบความสำเร็จยังต้องอาศัยปัจจัยอื่นๆ ดังนี้

การวิจัยตลาด : ผู้ประกอบการทำแบรนด์ครีมเป็นของตัวเองควรทำการวิจัยตลาดเพื่อศึกษาความต้องการของผู้บริโภคและคู่แข่ง เพื่อกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดที่เหมาะสม

การพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ : ผลิตภัณฑ์ครีมเซรั่มควรมีคุณภาพและปลอดภัยต่อผู้บริโภค เพื่อให้ลูกค้าเกิดความประทับใจและกลับมาซื้อซ้ำ

การสร้างแบรนด์ที่แข็งแกร่ง : แบรนด์ครีมควรมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นและเป็นที่จดจำของลูกค้า

การจัดกิจกรรมการตลาด : ผู้ประกอบการทำแบรนด์ครีมควรจัดกิจกรรมการตลาดเพื่อสร้างการรับรู้และกระตุ้นยอดขาย

อยากสร้างแบรนด์ลงทุนเท่าไหร่ ? แน่นอนว่าการทำแบรนด์ครีม งบประมาณเป็นสิ่งสำคัญในการดำเนินธุรกิจทำแบรนด์ครีม  แต่สิ่งที่สำคัญไม่น้อยไปกว่าการมีงบประมาณ คือหากผู้ประกอบการสามารถวางแผนและดำเนินการอย่างรอบคอบ การสร้างแบรนด์ครีมเป็นของตัวเองก็มีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จได้สูงขึ้น

ความคิดเห็น (0)
ก่อนหน้า 1 ถัดไป
ร้านค้าออนไลน์ และ ขายของออนไลน์ โดย © 2006-2024 Vevo Systems Co., Ltd.