สรุปสิ่งที่เกิดขึ้นของ ตลาดครีม 2566
Images/Blog/YfDYKZnN-2023-12-18.jpg
เขียนโดย ยังเกอร์ เมื่อ Mon 18 Dec, 2023
Like

สรุปสิ่งที่เกิดขึ้นของ ตลาดครีม 2566

ตลาดครีมในประเทศไทยในปี 2566 ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีมูลค่ารวมกว่า 1.5 หมื่นล้านบาท เติบโตจากปีก่อน 5% โดยปัจจัยหลักที่ขับเคลื่อนการเติบโตของตลาดครีม 2566ได้แก่ 1) เทรนด์การดูแลผิวที่ใส่ใจสุขภาพและความปลอดภัยมากขึ้น 2) การเติบโตของอีคอมเมิร์ซ 3) การเข้าสู่ตลาดของแบรนด์เครื่องสำอางจากต่างประเทศ

จากปัจจัยดังกล่าว ส่งผลให้ตลาดครีม 2566มีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่องในปีต่อๆ ไป โดยคาดว่าจะเติบโตเฉลี่ยปีละ 5% ในช่วง 5 ปีข้างหน้า

 

ลักษณะเด่นของตลาดครีม 2566

จากข้อมูลของศูนย์วิจัยกสิกรไทย พบว่าตลาดครีม 2566 มีลักษณะเด่น ดังนี้

 

การเติบโตของตลาดครีมบำรุงผิว

ตลาดครีมบำรุงผิวยังคงเป็นตลาดหลักของตลาดครีม 2566โดยคิดเป็นสัดส่วนกว่า 65% ของมูลค่าตลาดรวม ปัจจัยที่ขับเคลื่อนการเติบโตของตลาดครีมบำรุงผิว ได้แก่ เทรนด์การดูแลผิวที่ใส่ใจสุขภาพและความปลอดภัยมากขึ้น ผู้บริโภคเริ่มให้ความสำคัญกับการใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่อ่อนโยนต่อผิว ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง และช่วยบำรุงผิวอย่างมีประสิทธิภาพ

 

ตลาดครีม 2566 การเติบโตของตลาดครีมกันแดด

ตลาดครีมกันแดดเติบโตต่อเนื่องเช่นกัน โดยคิดเป็นสัดส่วนกว่า 20% ของมูลค่าตลาดรวม ปัจจัยที่ขับเคลื่อนการเติบโตของตลาดครีมกันแดด ได้แก่ เทรนด์การใส่ใจสุขภาพและความงามมากขึ้น ผู้บริโภคเริ่มให้ความสำคัญกับการป้องกันผิวจากรังสียูวี ซึ่งเป็นสาเหตุของปัญหาผิวต่างๆ เช่น ผิวหมองคล้ำ จุดด่างดำ และริ้วรอย

 

ตลาดครีม 2566 การเติบโตของตลาดครีมจากแบรนด์เครื่องสำอางจากต่างประเทศ

แบรนด์เครื่องสำอางจากต่างประเทศยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องในตลาดไทย โดยคิดเป็นสัดส่วนกว่า 30% ของมูลค่าตลาดครีม 2566 ปัจจัยที่ขับเคลื่อนการเติบโตของตลาดครีมจากแบรนด์เครื่องสำอางจากต่างประเทศ ได้แก่ ผู้บริโภคไทยมีทัศนคติที่เปิดกว้างต่อแบรนด์ต่างประเทศมากขึ้น ประกอบกับแบรนด์เครื่องสำอางจากต่างประเทศมีนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ทันสมัย สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคไทยได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

ตลาดครีม 2566 การเติบโตของตลาดครีมในช่องทางอีคอมเมิร์ซ

ตลาดครีมในช่องทางอีคอมเมิร์ซเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยคิดเป็นสัดส่วนกว่า 20% ของมูลค่าตลาดครีม 2566 ปัจจัยที่ขับเคลื่อนการเติบโตของตลาดครีมในช่องทางอีคอมเมิร์ซ ได้แก่ พฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป โดยหันมาซื้อสินค้าออนไลน์มากขึ้น ประกอบกับช่องทางอีคอมเมิร์ซมีสินค้าให้เลือกหลากหลาย รวมถึงโปรโมชั่นและส่วนลดต่างๆ ที่น่าสนใจ

 

ตลาดครีม 2566 การเติบโตของตลาดครีมสำหรับกลุ่มผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพและความงาม

กลุ่มผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพและความงามเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยคิดเป็นสัดส่วนกว่า 30% ของมูลค่าตลาดรวม ปัจจัยที่ขับเคลื่อนการเติบโตของกลุ่มผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพและความงาม ได้แก่ เทรนด์การดูแลสุขภาพและความงามที่ใส่ใจมากขึ้น ผู้บริโภคกลุ่มนี้ให้ความสำคัญกับการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มาจากธรรมชาติ ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง และช่วยบำรุงผิวอย่างมีประสิทธิภาพ

 

ตลาดครีม 2566 และแนวโน้มตลาดครีมในอนาคต

จากปัจจัยต่างๆ ที่กล่าวมาข้างต้น คาดว่าตลาดครีมในประเทศไทยจะมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าจะเติบโตเฉลี่ยปีละ 5% ในช่วง 5 ปีข้างหน้า โดยตลาดครีมบำรุงผิวและครีมกันแดดยังคงเป็นตลาดหลักที่มีการเติบโตสูง ประกอบกับตลาดครีมจากแบรนด์เครื่องสำอางจากต่างประเทศ และตลาดครีมในช่องทางอีคอมเมิร์ซ ก็ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องเช่นกัน

 

นอกจากนี้ ตลาดครีมสำหรับกลุ่มผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพและความงาม ก็เป็นอีกตลาดที่มีการเติบโตสูงเช่นกัน ผู้บริโภคกลุ่มนี้ให้ความสำคัญกับการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มาจากธรรมชาติ ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง และช่วยบำรุงผิวอย่างมีประสิทธิภาพ

 

จากข้อมูลในตลาดครีมข้างต้น จะเห็นได้ว่า การสร้างแบรนด์ครีมเป็นของตัวเอง เปิดแบรนด์ครีมเป็นของตัวเอง ยังคงเป็นธุรกิจดาวรุ่งตลอดกาล ที่มีช่องว่างและมีโอกาสสำหรับเจ้าของแบรนด์ครีมผู้เล่นใหม่ๆเสมอ โดยเฉพาะแลป CMB ที่เป็นผลิตแลปเวชสำอางในมาตรฐาน GMP และ ISO ซึ่งมีบริการครบวงจรทั้งการผลิต ออกแบบ การตลาด การขาย งานการเงินและบัญชี ที่จะช่วยเจ้าของธุรกิจความงามในการสร้างแบรนด์ใหม่จนกว่าจะประสบความสำเร็จในเชิงยอดขาย และร่วมเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจตลอดปไปทั้งในตลาดไทยและตลาดโลก โดยสามารถเลือกสูตรทำแบรนด์ครีม หรือพัฒนาสูตรใหม่ได้ตามความต้องการ

ความคิดเห็น (0)
ก่อนหน้า 1 ถัดไป
ร้านค้าออนไลน์ และ ขายของออนไลน์ โดย © 2006-2024 Vevo Systems Co., Ltd.