ทำแบรนด์ครีมของตัวเอง 5 ขั้นตอนสำคัญ
Images/Blog/oahdsUgw-2023-11-20.jpg
เขียนโดย ยังเกอร์ เมื่อ Mon 20 Nov, 2023
Like

ทำแบรนด์ครีมของตัวเอง 5 ขั้นตอนสำคัญ

ในปัจจุบัน ผู้คนหันมาใส่ใจดูแลตัวเองกันมากขึ้น ส่งผลให้ธุรกิจเกี่ยวกับความงามและสุขภาพทำแบรนด์ครีมของตัวเองเติบโตอย่างรวดเร็ว และยังมีแนวโน้มเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง หนึ่งในธุรกิจที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก คือ ธุรกิจเครื่องสำอาง ทำแบรนด์ครีมของตัวเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ครีมบำรุงผิวหน้าและผิวกาย ซึ่งถือเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด

หากใครมีความสนใจอยากทำแบรนด์ครีมของตัวเอง สามารถทำได้ไม่ยาก เพียงทำตามขั้นตอนดังต่อไปนี้

 

1. ทำแบรนด์ครีมของตัวเอง กำหนดเป้าหมายของแบรนด์และกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย

ขั้นตอนแรกที่สำคัญที่สุด คือ การกำหนดเป้าหมายและกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์ครีม โดยพิจารณาจากปัจจัยต่างๆ เช่น ประเภทของครีมที่ต้องการผลิต คุณสมบัติของครีมที่ต้องการ งบประมาณที่ตั้งไว้ และกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย เป็นต้น การที่แบรนด์ครีมมีเป้าหมายของแบรนด์ที่มีความชัดเจน ทั้งวัตถุประสงค์ของแบรนด์ และกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย  จะทำให้แบรนด์ครีมมีทิศทางและสามารถกำหนดกลยุทธ์ต่างๆได้อย่างเหมาะสม

 

2.ทำแบรนด์ครีมของตัวเอง เลือกโรงงานผลิตครีมที่ได้มาตรฐาน

ขั้นตอนต่อมา คือ การเลือกโรงงานผลิตครีมที่ได้มาตรฐาน ตรวจสอบความน่าเชื่อถือ ประสบการณ์ในการผลิตครีม รวมถึงคุณภาพของวัตถุดิบที่นำมาใช้ โดยโรงงานครีม ต้องมีมาตรฐาน GMP และ ISO บริษัท คอสเมติคส์ แบรนด์ บิลดิ้ง จำกัด  บริษัทผลิตครีมในมาตรฐาน GMP และ ISO พร้อมให้บริการเจ้าของแบรนด์ครีม ในรูปแบบ ONE STOP SERVICE  ครบวงจร ทั้งผลิต การตลาด การขาย ให้คำแนะนำและสนับสนุนการสร้างแบรนด์ครีมเป็นของตัวเอง ตลอดการทำแบรนด์จนแบรนด์เติบโตทั้งในประเทศไทยและตลาดโลก

 

3.ทำแบรนด์ครีมของตัวเอง เลือกสูตรครีมที่ต้องการผลิต

โรงงานผลิตครีมส่วนใหญ่จะมีสูตรครีมให้เลือกหลากหลาย ขึ้นอยู่กับความต้องการของลูกค้า หากต้องการสูตรเฉพาะ สามารถปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญของโรงงานได้ CMB มีสูตรมาตรฐานให้เจ้าของแบรนด์ครีมเลือกมากกว่า 400 สูตร (สูตรมาตรฐานเหมาะสำหรับการทำแบรนด์ครีมมือใหม่ เพราะเริ่มต้นลงทุนไม่เยอะ) และเมื่อแบรนด์เติบโตแล้ว สามารถเลือกพัฒนาสูตรครีมเป็นของตัวเองได้อีก

 

4. ทำแบรนด์ครีมของตัวเอง จดทะเบียนพาณิชย์และขอเลขที่จดแจ้งเครื่องสำอาง

เมื่อได้สูตรครีมที่ต้องการแล้ว ขั้นตอนต่อไป คือ การจดทะเบียนพาณิชย์และขอเลขที่จดแจ้งเครื่องสำอาง ซึ่งสามารถดำเนินการได้ที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ หรือสั่งผลิตครีมที่ CMB บริษัทฯให้บริการจดแจ้งและขึ้นทะเบียนต่างๆที่เกี่ยวข้องแบบครบจบ ในส่วนของอย. เช่น การจดแจ้งอย. ในส่วนของกระทรวงพาณิชย์ เช่น การจดทะเบียนบริษัท จดทะเบียนพาณิชย์อิเลคทรอนิคส์ ในส่วนของสรรพกร เช่นการจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม

 

5. ทำแบรนด์ครีมของตัวเอง ออกแบบฉลากสินค้าและเลือกบรรจุภัณฑ์

ขั้นตอนสุดท้าย คือ การออกแบบฉลากสินค้าและเลือกบรรจุภัณฑ์ โดยควรออกแบบให้สวยงาม สะดุดตา และสื่อถึงคุณสมบัติของครีมได้อย่างชัดเจน CMB มีทีมงานดีไซน์เนอร์มืออาชีพที่มีความเข้าใจการการออกแบบทั้งเพื่อวัตถุประสงค์ทางการตลาดและใส่ใจงานออกแบบเพื่อการนำไปสู่กระบวนการผลิตได้จริง นอกจากนั้น CMB ยังให้บริการจัดซื้อจัดหาบรรจุภัณฑ์ ทั้งจากในไทยและต่างประเทศ โดยนำเข้าจากจีน เกาหลี ญี่ปุ่น และจากแหล่งในประเทศ

 

ทำแบรนด์ครีมของตัวเองนอกจาก 5 ขั้นตอนข้างต้นแล้ว สิ่งสำคัญอีกประการหนึ่ง คือ การวางแผนการตลาดและการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายและสร้างยอดขายให้เติบโต ทั้งในตลาดไทยและในตลาดโลก

เคล็ดลับในการทำแบรนด์ครีม ทำแบรนด์ครีมของตัวเอง ให้ประสบความสำเร็จ

ทำแบรนด์ครีมของตัวเองนอกจากการทำตามขั้นตอนข้างต้นแล้ว ยังมีเคล็ดลับบางประการที่จะช่วยให้การทำแบรนด์ครีมประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น ดังนี้

ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับตลาดครีมอย่างละเอียด เพื่อเข้าใจความต้องการของผู้บริโภค อัพเดทเทรนด์ของตลาดใหม่ๆทั้งในตลาดไทยและตลาดเอเชีย รวมถึงตลาดโลก

ให้ความสำคัญกับคุณภาพของครีม เลือกใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพและปลอดภัย โดยที่ CMB สามารถออกใบรับรองคุณภาพของวัตุดิบ MSDS และ COA เพื่อความมั่นใจในความปลอดภัยสูงสุด

ใส่ใจด้านการตลาดและการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก โดยให้ความสำคัญกับการทำการตลาดทั้งระบบอย่างสม่ำเสมอและต่อเนื่อง

มีการปรับปรุงและพัฒนาผลิตภัณฑ์แบรนด์ของตัวเองอยู่เสมอ

หากทำตามเคล็ดลับเหล่านี้อย่างรอบคอบแล้ว การทำแบรนด์ครีมของตัวเองก็ไม่ใช่เรื่องยากอย่างแน่นอน

ความคิดเห็น (0)
ก่อนหน้า 1 ถัดไป
ร้านค้าออนไลน์ และ ขายของออนไลน์ โดย © 2006-2024 Vevo Systems Co., Ltd.