12 ข้อควรรู้ก่อนสั่งผลิตกับโรงงานรับผลิตครีมตามสูตร
Images/Blog/sEZfnxpi-2024-01-07.jpg
เขียนโดย ยังเกอร์ เมื่อ Sun 07 Jan, 2024
Like

12 ข้อควรรู้ก่อนสั่งผลิตกับโรงงานรับผลิตครีมตามสูตร

ปัจจุบัน ธุรกิจเครื่องสำอางมีการแข่งขันที่สูง ผู้ประกอบการหน้าใหม่ที่ต้องการสร้างแบรนด์ของตัวเองจึงนิยมใช้บริการโรงงานรับผลิตครีมตามสูตร เพื่อช่วยประหยัดต้นทุนและเวลาในการผลิต แต่การเลือกโรงงานผลิตครีมที่ดีและเหมาะสมนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย จึงควรศึกษาข้อมูลและข้อควรระวังต่าง ๆ ให้ดีก่อนตัดสินใจ

 

1. เลือกโรงงานผลิตครีมรับผลิตครีมตามสูตรที่มีมาตรฐาน

โรงงานผลิตครีมที่ดีควรมีมาตรฐานการผลิตที่ถูกต้องตามหลักสากล เช่น มาตรฐาน GMP (Good Manufacturing Practice) หรือ ISO22716 (Cosmetics Good Manufacturing Practice) ซึ่งจะเป็นเครื่องการันตีว่าผลิตภัณฑ์ที่ผลิตออกมามีคุณภาพและปลอดภัยต่อผู้บริโภค

 

2. ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับโรงงานผลิตครีม รับผลิตครีมตามสูตร

ก่อนตัดสินใจสั่งผลิตกับโรงงานรับผลิตครีมตามสูตรใด ควรศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับโรงงานให้ละเอียด เช่น ประเภทของผลิตภัณฑ์ที่ผลิต ประสบการณ์ในการผลิต เครื่องจักรและเทคโนโลยีที่ใช้ มาตรฐานการผลิต นโยบายด้านคุณภาพและความปลอดภัย เป็นต้น

 

3. ติดต่อโรงงานผลิตครีมรับผลิตครีมตามสูตรเพื่อขอรายละเอียด

เมื่อได้โรงงานผลิตครีมที่ถูกใจแล้ว ควรติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติม เช่น ขั้นต่ำในการสั่งผลิต ระยะเวลาในการผลิต ค่าใช้จ่ายต่าง ๆ เป็นต้น

 

4. กำหนดสูตรครีมที่ต้องการผลิต

สูตรครีมเป็นสิ่งสำคัญที่ควรกำหนดให้ชัดเจนก่อนสั่งผลิต โดยควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องสำอางรับผลิตครีมตามสูตรเพื่อขอคำแนะนำในการเลือกส่วนผสมและปริมาณที่เหมาะสมกับความต้องการของผู้บริโภค โดยควรแจ้งคุณสมบัติของครีมที่ต้องการ ลักษณะของเนื้อ สี กลิ่น สารประกอบในใจ (ถ้ามี) เป็นข้อมูลให้ทางทีมพัฒนาทราบอย่างชัดเจน

 

5. ออกแบบบรรจุภัณฑ์ครีม

บรรจุภัณฑ์ครีมเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยดึงดูดความสนใจของผู้บริโภค จึงควรออกแบบให้สวยงาม สะดุดตา และสื่อถึงคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ได้ ทีมกราฟฟิคดีไซน์เนอร์ของ CMB ให้บริการงานด้านการออกแบบบรรจุภัณฑ์ ทั้งออกแบบฉลาก ออกแบบกล่องพิมพ์ โดยคำนึงถึงทั้งความสวยงาม  การสร้างตัวตนของแบรนด์ที่ชัดเจนผ่านงานออกแบบ และงานที่ออกแบบต้องสามารถนำไปผลิตได้จริงตามงบประมาณ

 

6. เลือกบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสม

บรรจุภัณฑ์ครีมควรมีความเหมาะสมกับประเภทของผลิตภัณฑ์และการใช้งาน เช่น ครีมกันแดดควรใช้บรรจุภัณฑ์ที่ป้องกันแสงแดดได้ เป็นต้น โรงงานรับผลิตครีมตามสูตร มักจะมีบริการในส่วนของบรรจุภัณฑ์ให้เลือกด้วยเช่นกัน บริษัท คอสเมติคส์ แบรนด์ บิลดิ้ง จำกัด  ให้บริการจัดหาบรรจุภัณฑ์ ทั้งจากในไทยและต่างประเทศ

 

7. กำหนดงบประมาณในการสั่งผลิตกับแลปรับผลิตครีมตามสูตร

ค่าใช้จ่ายในการสั่งผลิตครีม รับผลิตครีมตามสูตร จะขึ้นอยู่กับปัจจัยต่าง ๆ เช่น ประเภทของผลิตภัณฑ์ ปริมาณในการสั่งผลิต สูตรครีม บรรจุภัณฑ์ เป็นต้น ดังนั้น ควรกำหนดงบประมาณในการสั่งผลิตให้ชัดเจนตั้งแต่เริ่มต้น

 

8. ตรวจสอบรายละเอียดก่อนสั่งผลิต

ก่อนสั่งผลิตควรตรวจสอบรายละเอียดต่าง ๆ เช่น สูตรครีมรับผลิตครีมตามสูตร บรรจุภัณฑ์ ค่าใช้จ่าย เป็นต้น ให้รอบคอบอีกครั้ง เพื่อให้แน่ใจว่าตรงกับความต้องการของคุณ

 

9. เซ็นสัญญากับโรงงานผลิตครีม รับผลิตครีมตามสูตร

เมื่อได้รายละเอียดและข้อตกลงต่าง ๆ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ควรเซ็นสัญญากับโรงงานผลิตครีม เพื่อเป็นหลักประกันในการดำเนินการผลิต โดยอาจจะยึดใบเสนอราคาเป็นเอกสารสัญญาก็ได้  สำคัญที่ต้องเป็นลายลักษณ์อักษรที่มีรายละเอียดครบด้วน ชัดเจน และลงนามในเอกสารทั้งฝ่ายผู้ที่ทำแบรนด์ครีมเป็นของตัวเอง และโรงงานรับผลิตครีม

 

10. ติดตามการผลิตครีม

ควรติดตามการผลิตครีม รับผลิตครีมตามสูตรอย่างใกล้ชิด เพื่อตรวจสอบความคืบหน้าและคุณภาพของผลิตภัณฑ์ แลปผลิตครีมที่ดีจะมีการรายงานสถานะของการผลิตให้เจ้าของแบรนด์ครีมทราบเป็นระยะ และสามารถผลิตครีมตามสั่งได้ตรงตามกำหนดเวลา

 

11. ทดสอบประสิทธิภาพของครีม

เมื่อได้ผลิตภัณฑ์มาแล้ว ควรทดสอบประสิทธิภาพของครีมก่อนวางจำหน่ายจริง เพื่อตรวจสอบว่ามีคุณสมบัติตามที่ต้องการหรือไม่ โดยอาจทดสอบกับกลุ่มตัวอย่างประมาณ 5-20 คน เพื่อให้ทราบผลการใช้งานจนเป็นที่พึงพอใจ

 

12. วางจำหน่ายผลิตภัณฑ์

เมื่อได้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและเป็นที่พึงพอใจแล้ว สามารถวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์สู่ตลาดได้ โดยต้องไม่ลืมทำตามแผนการตลาดที่กำหนดไว้

การปฏิบัติตามข้อควรรู้เหล่านี้จะช่วยให้คุณเลือกโรงงานผลิตครีมที่เหมาะสมและได้รับผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ปลอดภัย และตรงตามความต้องการของคุณ

ความคิดเห็น (0)
ก่อนหน้า 1 ถัดไป
ร้านค้าออนไลน์ และ ขายของออนไลน์ โดย © 2006-2024 Vevo Systems Co., Ltd.