ผลิตเซรั่มในรูปแบบเวชสำอางดียังไง?
Images/Blog/MHm7oEBj-rm355-eve-product-01-mockup-.jpg
เขียนโดย ยังเกอร์ เมื่อ Mon 24 Oct, 2022
Like

ผลิตเซรั่มในรูปแบบเวชสำอางดียังไง?

เคยได้ยินคำว่าเวชสำอางกันใช่ไหมคะ เคยสงสัยกันบ้างไหมคะ ว่าเวชสำอางคืออะไร? (เวชสำอาง ไม่มี ค์ นะคะ เวชสำอางค์แบบนี้สะกดผิดค่ะ) ก่อนอื่นมาทำความเข้าใจกันก่อน ว่าผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าที่มีจำหน่ายในตลาดบ้านเราแบ่งออกเป็น 2 แบบในทางกฎหมาย ก็คือ 

จดอย.เป็นเครื่องสำอาง

จดอย. เรียกกว่าจดแจ้งอย. แบบนี้เป็นครีมบำรุงเครื่องสำอางที่สามารถจำหน่ายได้ทั่วไป ผลิตเซรั่มได้กับโรงงานทั่วไป ใครก็เป็นเจ้าของแบรนด์ได้ ใครก็ขายได้
 

จดอย.เป็นยา

แบบนี้ต้องผลิตเซรั่มโดยโรงงานที่ขึ้นทะเบียนเป็นโรงงานยา จัดจำหน่ายหรือใช้เพื่อการรักษาโดยแพทย์หรือเภสัชกรเท่านั้น เป็นมีการควบคุมการใช้ มีผลข้างเคียงในการใช้สูง เช่น สเตียรอยด์ ไอโดรควิโนน กรดวิตามินเอ หรือกรด AHA ที่มีความเข้มข้นสูงมากกว่า 10%

 

แล้วเวชสำอางอยู่ในรูปแบบไหน?

เวชสำอาง เป็นคำศัพท์ทางการตลาดเท่านั้น ไม่ได้มีในระบบกฎหมาย แต่มักผลิตเซรั่มเวชสำอางโดยคุณหมอใช้ในคลินิคความงาม โดยจดแจ้งอย.เป็นเครื่องสำอาง ใช้ส่วนประกอบที่มีความเข้มข้นปลอดภัยกว่ายา ใครก็สามารถจำหน่ายหรือใช้ได้ทั่วไป คุณหมอสั่งผลิตเซรั่มเพื่อใช้ในการรักษาต่อเนื่องในเคสที่การใช้ยาเป็นระยะเวลานานเกินไปจนอาจจะเกิดผลเสียต่อผู้เข้ารับการรักษา เวชสำอางจึงเรียกได้ว่าเป็นเครื่องสำอางที่ได้รับการคัดเลือกโดยแพทย์ จึงมักมีความน่าเชื่อถือว่ามีประสิทธิภาพสูงกว่าเครื่องสำอางครีมบำรุงทั่วไป
 

ไม่ใช่หมอทำแบรนด์เซรั่มเวชสำอางได้ไหม

เนื่องจากเวชสำอางจดแจ้งอย.เป็นเครื่องสำอาง จึงสามาถทำแบรนด์ครีมโดยใครก็ได้ไม่จำเป็นต้องเป็นแพทย์แต่อย่างใด ขอแค่ทำถูกต้องตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับเครื่องสำอาง ไม่กระทำการโฆษณาเกินจริง ไม่โอ้อวดสรรพคุณที่เป็นไปไม่ได้ ไม่ใช้คำห้ามใช้ที่ถูกกำหนดโดยอย.และสคบ. ไม่แอบใส่สารห้ามใช้หรือสารอันตรายลงไปในการผลิตเซรั่มนั้นๆ
 

ผลิตเซรั่มเวชสำอางต้องทำยังไง?

CMB เป็นแลปผลิตครีม บริษัทผลิตครีม รับผลิตเวชสำอางที่มีสูตรให้เลือกมากกว่า 400 สูตร  นอกจากสูตรมาตรฐานที่มีให้เลือกเยอะมากแล้ว ยังสามารถพัฒนาสูตรใหม่ได้ตามต้องการ สามารถเลือกผลิตเซรั่มลักษณะของเนื้อเหลว ใส หนืด แต่งสี แต่งกลิ่น เลือกส่วนประกอบที่ต้องการ และกำหนดงบประมาณได้ด้วยตนเอง ทาง RD จะทำการกำหนดส่วนประกอบละเบสเซรั่มที่เหมาะกับสมงบประมาณที่ลูกค้ามีค่ะ ในกรณีเลือกสูตรมาตรฐานตามใบราคา ชอบใจสูตรไหน สามารถเลือกสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ตัวอย่างไปทดสอบการใช้กับกลุ่มตัวอย่างได้จนกว่าจะพอใจในผลลัพธ์ หรือสามารถแจ้งกับทีมบริการลูกค้าของทางแลปว่ามีโจทย์ในใจอย่างไรบ้าง งบประมาณในการทำเท่าไร ต้องการให้ผลลัพธ์ในเรื่องไหนบ้าง? ขาวใส? ชุ่มชื้น ยกกระชับ ลดสิว ผลัดเซลล์ผิว ไม่ว่าจะมีคุณสมบัติแบบไหน  CMB ก็มีเซรั่มครอบคลุมครบตามที่การทำแบรนด์ครีมต้องการค่ะ
 

ระยะเวลาในการผลิตเซรั่ม?

หลังจากทดสอบตัวอย่างจนได้ผลลัพธ์เป็นที่พอใจและมั่นใจแล้ว ก็มาสู่ขั้นตอนการทำแบรนด์ การสั่งผลิตครั้งแรกจะใช้เวลาประมาณ 45 วัน โดยเร็วหรือช้า ขึ้นอยู่กับกระบวนการออกแบบต่างๆว่าจะสามารถสรุปแบบได้เร็วช้าขนาดไหน ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบโลโก้ ออกแบบฉลาก ออกแบบกล่อง  และที่สำคัญอยู่ที่การจดแจ้งอย. โดยมากขั้นตอนนี้จะใช้เวลาประมษณ 1-4 สัปดาห์ ถ้าการตั้งชื่อสินค้าไม่มีปัญหา อย.ก็จะได้เลขเร็ว แต่ถ้าชื่อมีปัญหา ก็อาจจะถูกตีกลับต้องการการตั้งชื่อเพื่อยื่นขอจดแจ้งอย.ใหม่ เริ่มนับ 1 ใหม่อีกครั้ง
 

ผลิตเซรั่มเวชสำอางควรทำตลาดแบบไหน?

CMB ให้บริการแนะนำการสร้างแบรนด์เซรั่ม สร้างแบรนด์ครีม แบรนด์เวชสำอางควรมีแบรนด์คาแลคเตอร์ที่สะอาด มีความน่าเชื่อถือ แนะนำว่าใส่สัญลักษณ์อะไรบางอย่างที่มีการตีความเกี่ยวข้องกับทางการแพทย์เช่นเครื่องหมาย + แต่ห้ามใช้สัญลักษณ์ทางการแพทย์โดยตรง เพราะจะเป็นการแอบอ้างและมีความผิดตามกฎหมาย โดยกระบวนการสร้างแบรนด์เวชสำอางทั้งหมดนี้ ทางทีมการตลาดของแลปผลิตเซรั่มCMB จะให้คำแนะนำและให้คำปรึกษา ตรวจสอบตลอดกระบวนการสร้างแบรนด์ทั้งหมดค่ะ

ตลาดเวชสำอางยังมีช่องว่างให้ผลิตเซรั่มในแบรนด์ของตัวเอง ผลิตเซรั่มออกมาแทรกในตลาดได้ไม่ยาก ลงมือทำก่อนรวยก่อนแน่นอนค่ะ! ซึ่งถ้าหากมีความสนใจหรือความสงสัยสามารถติดต่อเราเพื่อขอคำปรึกษาได้เลยค่ะ ซึ่งหากคุณกำลังมองหา โรงงานผลิตครีมที่ไหนดี? ถึงเปิดตัวได้สุดยอดและสร้างแบรนด์ครีมที่มีผลิตภัณฑ์ดีที่สุด ก็สามารถคลิกลิงก์เข้าไปอ่านกันได้เลยนะคะ

ความคิดเห็น (0)
ก่อนหน้า 1 ถัดไป
ร้านค้าออนไลน์ และ ขายของออนไลน์ โดย © 2006-2024 Vevo Systems Co., Ltd.