ทำไมถึงจำเป็นต้องเลือกโรงงานผลิตครีมผิวขาวมาตรฐาน GMP
Images/Blog/SwlQuRdw-โรงงานผลิตครีมผิวขาว.jpg
เขียนโดย ยังเกอร์ เมื่อ Wed 19 Oct, 2022
Like

ทำไมถึงจำเป็นต้องเลือกโรงงานผลิตครีมผิวขาวมาตรฐาน GMP

เมืองไทยเมืองร้อน ตลาดครีมผิวขาว เป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่มหาศาล ในทุกๆ Segment สามารถทำยอดขายหรือรายรับได้อย่างเป็นกอบเป็นกำใครที่กำลังสนใจทำแบรนด์ครีมผิวขาว สิ่งที่สำคัญคือมองหา โรงงานผลิตครีมผิวขาวที่มีมาตรฐาน ผลิตครีมผิวขาวออกสู่ตลาดแล้วมีความปลอดภัย  มาตรฐานที่ต้องมองหาของโรงงานผลิตครีมผิวขาวเป็นอันดับแรกก็คือมาตรฐาน GMP

สารอันตรายที่ต้องระวังหากพลาดเลือกโรงงานผลิตครีมผิวขาวเถื่อน 

1.Hydroquinone ไฮโดรควิโนน ที่โรงงานผลิตครีมผิวขาวเถื่อนชอบใช้

ออกฤทธิ์โดยการยับยั้งกระบวนการทางเคมีของเซลล์สร้างเม็ดสี โดยไปยับยั้งเอนไซม์ไทโรซิเนสที่ทำหน้าที่ในการสร้างเม็ดสี เมื่อปริมาณเม็ดสีลดลง จึงส่งผลให้ผิวขาวขึ้นได้ มักใช้เป็นยาใช้ภายนอกเพื่อรักษาฝ้า กระ จุดด่างดำ และได้ถูกสั่งห้ามใส่ในผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง สามารถใช้ในการรักษาฝ้ากระจุดด่างดำโดยแพทย์เท่านั้น ผลข้างเคียงของสารไฮโดรควิโนนที่โรงงานผลิตครีมผิวขาวเถื่อนใส่ลงไปอาจเกิดอาการแสบร้อน ผิวบาง มีตุ่มแดง และเกิดภาวะผิวคล้ำมากขึ้นในบริเวณที่ทา อาจทำให้เกิดเป็นฝ้าถาวร เสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งผิวหนัง ตัวยาจะดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือดร่างกายอาจมีอาการสั่นหรือลมชักหรืออาจเกิดอาการแพ้ยาได้ เมื่อเกิดผลข้างเคียง ถ้ามีอาการคันหรืออักเสบควรหยุดการใช้ และกลับไปพบแพทย์


2.Steroid สเตียรอยด์ที่โรงงานผลิตครีมผิวขาวเถื่อนชอบใช้

มีคุณสมบัติเป็นยาแก้แพ้ ยาฟื้นฟูผิว มีฤทธิ์ยับยั้งการสร้างสารเคมีสื่อกลาง ที่ใช้ในการการสร้างเม็ดสี ทำให้ปริมาณเม็ดสีลดลงส่งผลให้ผิวขาวขึ้น เป็นสารที่ห้ามใส่ในเครื่องสำอาง มักใช้เป็นสูตรผสมกับยาตัวอื่น เช่น ไฮโดรควิโนน หรือ เรตินอยด์ในการรักษา ฝ้า กระ และจุดด่างดำ สเตียรอยด์ช่วยในการเสริมฤทธิ์ และช่วยลดผลข้างเคียงของไฮโดรควิโนน และ เรตินอยด์ การใช้สเตียรอยด์ในความเข้มข้นสูง ใช้เป็นระยะเวลานานเกินไปทำให้ ผดผื่นขึ้นง่าย ผิวหน้าบาง ทำให้มลภาวะสารพิษจากภายนอกเข้าสู่ผิวหนังชั้นแท้ได้ง่ายขึ้น และเห็นเส้นเลือดแดงตามใบหน้าชัดขึ้น ผิวจะไวต่อแสงทำให้เกิดด่างขาวถาวร หลังใช้หากมีอาการคัน อาการแพ้ ระคายเคือง หรือเกิดการอักเสบควรหยุดใช้ และกลับไปพบแพทย์เพื่อประเมินแนวทางการรักษาอีกครั้ง

3.Retinoic acidที่โรงงานผลิตครีมผิวขาวเถื่อนชอบใช้ 

กรดเรติโนอิก จะรบกวนกระบวนการสร้างเม็ดสี มีกลไกการออกฤทธิ์กระตุ้นการแบ่งเซลล์และเร่งการผลัดเซลล์ของผิว ลดการเคลื่อนย้ายเม็ดสีมาที่เซล์ลผิวหนัง ยั้บยั้งการทำงานของเอนไซม์ไทโรซิเนส ลดและป้องกันการสร้างสิวอุดตัน อาจทำให้เกิดอาการระคายเคืองผิวหนัง ลอก อักเสบ แพ้แสงแดด ผิวด่างขาวหรือผิวคล้ำ เป็นอันตรายต่อทารกในครรภ์ ถ้ามีอาการคันหรืออักเสบควรหยุดใช้ และไปพบแพทย์

4.สารปรอท หรือ mercury ที่โรงงานผลิตครีมผิวขาวเถื่อนชอบใช้

สารปรอทจะยับยั้งการทำงานของเอนไซม์ไทโรซิเนส ทำให้มีการสร้างเม็ดสีเมลานินลดลง จึงช่วยให้สีผิวขาวขึ้น มีฤทธิ์ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย จึงป้องกันสิวได้ด้วย มีผลข้างเคียงคือทำให้เกิดการแพ้ ผื่นแดง ผิวหน้าดำ เกิดฝ้าถาวร ผิวบางลง เกิดพิษสะสมของสารปรอทในผิวหนัง และดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือดทำให้ตับและไตอักเสบ เป็นโรคโลหิตจาง ทางเดินปัสสาวะอักเสบ อีกทั้งในสตรีที่กำลังท้องมีน้อง ปรอทจะดูดซึมไปทำให้เด้กในท้องมีสมองพิการและปัญญาอ่อน ข้อแนะนำเมื่อทราบว่าเผลอใช้ครีมมีสารปรอทหลังใช้หากมีอาการคันหรืออักเสบให้หยุดการใช้และไปพบแพทย์

จะเห็นได้ว่าผลเสียของการเลือกผลิตครีมกับโรงงานผลิตครีมผิวขาวที่ไม่มีมาตรฐานนั้นมีมากมายเลยนะคะ จะผลิตครีมผิวขาวออกสู่ตลาดทั้งที เลือก โรงงานผลิตครีมผิวขาว ที่มีมาตรฐาน GMP เรื่องการเห็นผลเร็วไม่ต้องกังวลนะคะ CMB ในส่วนโรงงานผลิตครีมผิวขาว มีการพัฒนาสูตรผลิตครีมผิวขาว ที่อ่อนโยน ปลอดภัย เคลือบผิวให้แลดูขาวใส โดยไม่เป็นอันตราย ปลอดภัยต่อผู้ซื้อ สบายใจทั้งผู้ขาย ทำตลาดโดยเงินล้านได้ยาวๆไปเลยค่ะ  
ซึ่งหากคุณยังลังเลว่าจะเลือกใช้ โรงงานผลิตครีมที่ไหนดี? ถึงเปิดตัวได้สุดยอดและสร้างแบรนด์ครีมที่มีผลิตภัณฑ์ดีที่สุด ก็สามารถคลิกลิงก์เข้าไปอ่านกันได้เลยนะคะ

ความคิดเห็น (0)
ก่อนหน้า 1 ถัดไป
ร้านค้าออนไลน์ และ ขายของออนไลน์ โดย © 2006-2024 Vevo Systems Co., Ltd.