ทำครีม สร้างแบรนด์ครีมเขาว่า เปลี่ยนชีวิตเป็นไฮโซได้ง่ายๆ ยังจริงอยู่ไหม?
Images/Blog/LNQCHRG6-rm355-eve-product-01-mockup--.jpg
เขียนโดย ยังเกอร์ เมื่อ Sat 24 Sep, 2022
Like

ทำครีม สร้างแบรนด์ครีมเขาว่า เปลี่ยนชีวิตเป็นไฮโซได้ง่ายๆ ยังจริงอยู่ไหม?

มองไปทางไหนก็มีแต่คนทำครีมขาย ไม่ว่าจะเป็นคุณหมอ ดารา เซเลป เน็ตไอดอล ทำแบรนด์ครีมกันเต็มไปหมด ยิ่งตอนนี้นะคะ ใครๆ ก็เป็นเจ้าของแบรนด์ครีมได้ ต้องบอกว่าง่าย และง่ายกว่าเมื่อก่อนเยอะ วันนี้เลยอยากจะขอมาร่วมแชร์ประสบการณ์กับคนที่ต้องการเป็นไฮโซในสายความงาม ว่าหากจะเข้าตลาดนี้ต้องเตรียมตัวต้องรู้อะไรบ้าง มาดูกันเลยดีกว่าค่ะ

5 เทคนิค ทำแบรนด์ครีมที่ทุกคนควรรู้

1. ต้องทำสอบตลาดก่อนเสมอ

ทำครีม สร้างแบรนด์กับโรงงานผลิตครีมแล้ว แน่นอนว่าต้องทดสอบผลลัพธ์ของครีมจนเป็นที่พอใจใช่ไหมคะ แต่ก่อนปล่อยออกสู่ตลาด  หรือก่อนที่จะเริ่มทำครีมกับโรงงานครีม 

การลองเป็นตัวแทนจำหน่ายของแบรนด์ต่างๆที่กำลังเป็นกระแส ก็ถือเป็นการลองลงสนามจริงที่น่าสนใจค่ะ เราจะได้ทราบว่าปัญหาที่แท้จริงในการทำตลาดครีมเป็นอย่างไร รวมถึงจะได้รับความรู้จากแบรนด์นั้นๆที่เค้าจะช่วยสอนเราทำตลาดไปจนถึงการขายอีกด้วยค่ะ

เมื่อลองเป็นตัวแทนขายแล้ว เข้าใจตลาดพอสมควร ก็ถึงเวลาทำครีมแบรนด์ของตัวเอง โดยแนะนำว่าให้ทำออกมาจำนวนไม่ต้องเยอะ เพื่อทดสอบตลาดก่อน พอทำครีมจริงๆออกสู่ตลาด อาจจะต้องมีการวัดผลและปรับเปลี่ยนกลยุทธ์อะไรอีกหลายๆอย่างค่ะ

2. รู้หรือยังว่าลูกค้าเราเป็นใคร

มือใหม่ในการทำครีมแบรนด์ของตัวเอง มักจะไม่มีภาพของลูกค้ากลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจนและแคบกระชับเพียงพอ โดยมากจะเข้าใจว่าแค่เป็นผู้หญิง อายุ 20-60 วางหว่านแหไว้กว้างๆ ซึ่งนี้เป็นจุดอ่อนสำคัญของการสร้างแบรนด์ครีมเลยค่ะ ยิ่งลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของเรามีความชัดเจน แคบ กระชับ มากเท่าไร การวางคาแลคเตอร์แบรนด์ให้โดนใจกลุ่มเป้าหมาย ก็จะยิ่งสร้างตัวตนของแบรนด์ได้ชัดเจน มีพลังในการสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมรปะสิทธิภาพ โดนใจ ถ้าเรากำหนดกลุ่มลูกค้ากว้างเกินไป ลองคิดดูเล่นๆว่า คนอายุ 20 กับ คนอายุ50  จะชอบครีมตัวเดียวกันไหม เห็นภาพแล้วใช่ไหมคะว่าแทบเป็นไปไม่ได้เลยที่จะทำให้ถูกใจคนอายุ 20 และอายุ 50 ไปพร้อมๆกัน แนะนำให้ทำแคบๆเช่น 20-30 หรือ 40-50 ตัวตนของแบรนด์จะชัดเจนกว่าค่ะ

3. สร้างความแตกต่างในการนำเสนอครีมของเราไปสู่กลุ่มเป้าหมาย

ทำครีม ออกมาแล้ว สำคัญที่สุดคือการสร้างตัวตนให้โดดเด่นโดนใจกลุ่มเป้าหมาย ความแตกต่างไม่ใช่ทางรอด แต่เป็นทางเลือก! ถ้าครีมเกาหลีกำลังฮิต เราจะเป็นเกาหลีธรรมดาไม่ได้! เราต้องเป็นเกาหลีชาววัง! เราต้องดีกว่า เหนือกว่าคู่แข่งในตลาดให้ได้จึงจะโดดเด่นค่ะ

4. ของฟรีก็มี แต่ยังไงก็ต้องใช้เงิน

ทำครีม สร้างแบรนด์ครีม ถึงแม้จะมีเครื่องมือฟรีมากมาย แต่การวางงบประมาณการตลาดที่เหมาะสม ก็จะช่วยให้เราประสบความสำเร็จได้ง่ายขึ้น ถ้างบประมาณน้อย เราทำได้ก็จริง แต่ก็ต้องทุ่มเทแรงกายแรงใจมากกว่าปกติ จนหลังพังบ่าพังเลยล่ะค่ะ (เว้นแต่จะสามารถสร้างไวรัลด้วยตัวเองได้) นอกจากงบประมาณการทำครีมแล้ว อย่าลืมเตรียมงบประมาณในการทำตลาดไว้ก้อนโตๆก้อนนึงด้วยนะคะ

5. ทำครีมขาย อย่าทุ่มหมดหน้าตัก

นักธุรกิจที่เก่งๆ ไม่ใช่คนที่ทำบควาอะไรก็ประสมสำเร็จ แต่เป็นคนที่ทำแล้วล้มเหลวแล้วทดสอบแล้ววางแผนต่อยอดจากความล้มเหลวได้เก่งต่างหาก ทุกธุรกิจจะทำ A/B TESTING หรือการทดสอบว่าอะไรดีไม่ดีเสมอ ถ้าเราทำครีมออกมาตัวเดียว เทหมดทั้งชีวิต ก็จะมีความเสี่ยงมากๆที่จะยังคลำทางไม่เจอ เพราะยังไม่ได้มีการทดสอบอะไรเลยก็หมดหน้าตักแล้ว เราควรแบ่งงบประมาณไว้เป็นส่วนๆ สำหรับทดสอบหลายๆกลยุทธ์ ทดสอบสินค้าหลายๆตัว เมื่อกลยุทธ์หรือทำครีมตัวไหนมีแนวโน้มที่จะเติบโตทำเงินได้ ค่อบเพิ่มงบประมาณของครีมหรือกลยุทธ์นั้นๆลงไป ผลิตครีมตัวไหนไม่น่าจะทำตลาดได้ดี เรายังสามารถนำมาใช้สนับสนุนการทำครีมที่เป็นดาวรุ่งของเรา ทำเป็นตัวแถม ของรางวัล  ทำโปรโมชั่นได้อีกค่ะ

แบรนด์ครีมที่เราเห็นเค้าฟู่ฟ่าประสบความสำเร็จกัน ล้วนแล้วแต่มีเบื้องหลังเป็นการทำงานแบบ A/B TESTING ทั้งสิ้น โดยเราจะมองเห็นแค่เมื่อเค้าประสบความสำเร็จแล้ว โดยไม่รู้ว่ามีอีกหลายแผนงานของเค้าที่ล้มเหลวเช่นกัน

จาก 5 ข้อนี้ ถ้าเรามีความพร้อมแล้ว ก็พร้อมที่จะผลิตครีม ลุยทำแบรนด์ กับโรงงานผลิตครีม ได้แล้วค่ะ ถึงแม้จะไม่ง่าย แต่ถ้าเรามีแผนงานที่ชัดเจน รู้ความจริงในการทำธุรกิจ การทำแบรนด์ครีมก็ยังสามารถประสบความสำเร็จได้ไม่ยากจนเกินไป เป็นหนึ่งในหลายๆธุรกิจที่ยังเป็นดาวรุ่งน่าลุยตลาดตลอดกาลค่ะ

ความคิดเห็น (0)
ก่อนหน้า 1 ถัดไป
ร้านค้าออนไลน์ และ ขายของออนไลน์ โดย © 2006-2024 Vevo Systems Co., Ltd.