กระบวนการผลิตครีมที่ดีในอนาคตปี 2567
Images/Blog/jnsUIor2-2023-08-15.jpg
เขียนโดย ยังเกอร์ เมื่อ Tue 15 Aug, 2023
Like

กระบวนการผลิตครีมที่ดีในอนาคตปี 2567

กระบวนการผลิตครีมบำรุงผิวนั้นซับซ้อนและมีหลายขั้นตอน โดยมีขั้นตอนดังต่อไปนี้ วันนี้แลปผลิตครีม CMB จะมาแนะนำให้ทำความรู้จักกระบวนการผลิตครีมด้วยภาษาง่ายๆกันนะคะ

1.การเตรียมวัตถุดิบ: ขั้นตอนแรกของกระบวนการผลิตครีมคือการเตรียมวัตถุดิบที่จะใช้ทำครีม ซึ่งรวมถึงการชั่งน้ำหนักและการผสมส่วนผสม รวมถึงการหลอมส่วนผสมที่เป็นของแข็ง

2.อิมัลชัน: ขั้นตอนต่อไปของกระบวนการผลิตครีมคือการทำให้น้ำมันและน้ำของครีมเป็นอิมัลชัน ทำโดยใช้อิมัลซิไฟเออร์ซึ่งเป็นสารที่ช่วยในการจับสองเฟสเข้าด้วยกัน

3.ทำให้เป็นเนื้อเดียวกัน: เมื่อครีมเป็นอิมัลชันแล้ว จะถูกทำให้เป็นเนื้อเดียวกันเพื่อสลายอนุภาคขนาดใหญ่และสร้างความสม่ำเสมอที่เรียบเนียน

4.การรักษาความร้อน: ในบางกรณี กระบวนการผลิตครีมอาจต้องผ่านความร้อนเพื่อฆ่าเชื้อแบคทีเรียและยืดอายุการเก็บรักษา

5.การทำให้เย็น: หลังจากการอบด้วยความร้อน กระบวนการผลิตครีมจะทำให้ครีมเย็นลงจนถึงอุณหภูมิห้อง

6.การบรรจุหีบห่อ: ขั้นตอนสุดท้ายของกระบวนการผลิตครีมคือการบรรจุครีมลงในภาชนะสุดท้าย

นี่คือรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับแต่ละขั้นตอนของกระบวนการผลิตครีมเหล่านี้:

1.การเตรียมวัตถุดิบ: ขั้นตอนแรกในกระบวนการผลิตคือการเตรียมวัตถุดิบที่จะใช้ในการผลิตครีม ซึ่งรวมถึงการชั่งน้ำหนักและการผสมส่วนผสม รวมถึงการหลอมส่วนผสมที่เป็นของแข็ง ส่วนผสมที่ใช้ในครีมบำรุงผิวจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับคุณสมบัติของครีมที่ต้องการ อย่างไรก็ตาม ส่วนผสมทั่วไปบางอย่าง ได้แก่

2.Emollients: Emollients เป็นสารที่ช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื่น เป็นส่วนประกอบหลักในครีมบำรุงผิว สารทำให้ผิวนวลทั่วไปบางชนิด ได้แก่ น้ำมันเบนซิน น้ำมันแร่ และลาโนลิน

Humectants: Humectants เป็นสารที่ช่วยดึงดูดและกักเก็บน้ำในผิว มักใช้ร่วมกับสารทำให้ผิวนวลเพื่อสร้างครีมที่ให้ทั้งความชุ่มชื้นและความชุ่มชื้น สารให้ความชุ่มชื้นทั่วไปบางชนิด ได้แก่ กลีเซอรีน กรดไฮยาลูโรนิก และยูเรีย

สารกันบูด: สารกันบูดใช้เพื่อป้องกันการเจริญเติบโตของแบคทีเรียและเชื้อราในครีมบำรุงผิว สิ่งเหล่านี้มีความสำคัญต่อการรับรองความปลอดภัยและยืดอายุการเก็บรักษาของครีมให้นานขึ้น

ส่วนผสมที่ออกฤทธิ์: ส่วนผสมที่ออกฤทธิ์คือสารที่เติมลงในครีมบำรุงผิวเพื่อให้ประโยชน์เฉพาะ เช่น การต่อต้านริ้วรอย การรักษาสิว หรือการป้องกันแสงแดด สารออกฤทธิ์ทั่วไปบางชนิด ได้แก่ เรตินอล กรดไกลโคลิก และครีมกันแดด

การทำอิมัลชัน: กระบวนการผลิตครีมเมื่อเตรียมวัตถุดิบแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือการทำให้เฟสน้ำมันและน้ำของครีมเป็นอิมัลชัน ทำโดยใช้อิมัลซิไฟเออร์ซึ่งเป็นสารที่ช่วยในการจับสองเฟสเข้าด้วยกัน อิมัลซิไฟเออร์ทำงานโดยการสร้างฟิล์มรอบหยดน้ำมัน ซึ่งป้องกันไม่ให้แยกออกจากเฟสน้ำ อิมัลซิไฟเออร์ทั่วไปบางชนิดที่ใช้ในครีมบำรุงผิว ได้แก่:
เซทิลแอลกอฮอล์

กรดสเตียริก

โพลีซอร์เบต 20

โพลีซอร์เบต 80

3.ทำให้เป็นเนื้อเดียวกัน: กระบวนการผลิตครีมเมื่อครีมเป็นอิมัลชันแล้ว จะถูกทำให้เป็นเนื้อเดียวกันเพื่อสลายอนุภาคขนาดใหญ่และสร้างความสม่ำเสมอที่เรียบเนียน ทำได้โดยการส่งครีมผ่านเครื่องโฮโมจีไนเซอร์แรงดันสูง ซึ่งจะสลายอนุภาคออกเป็นละอองขนาดเล็กมาก ส่งผลให้เนื้อครีมมีความเรียบเนียนและง่ายต่อการทา

4.การรักษาความร้อน: ครีมอาจต้องผ่านความร้อนเพื่อฆ่าเชื้อแบคทีเรียและยืดอายุการเก็บรักษา โดยปกติกระบวนการผลิตครีมจะทำได้โดยการอุ่นครีมให้มีอุณหภูมิสูงในช่วงเวลาสั้นๆ

5.การทำให้เย็น: หลังจากการอบด้วยความร้อน ครีมจะเย็นลงจนถึงอุณหภูมิห้อง ช่วยป้องกันไม่ให้ครีมแยกตัวและทำให้อิมัลชันคงตัว

6.การบรรจุหีบห่อ: ขั้นตอนสุดท้ายคือการบรรจุครีมลงในภาชนะสุดท้าย ภาชนะบรรจุต้องปิดสนิทเพื่อป้องกันไม่ให้ครีมแห้งหรือปนเปื้อน ภาชนะทั่วไปสำหรับครีมบำรุงผิว ได้แก่ หลอด เหยือก และหัวปั๊ม

กระบวนการผลิตครีมบำรุงผิวเป็นกระบวนการที่ซับซ้อนและมีหลายขั้นตอน ซึ่งทำให้มั่นใจได้ว่าครีมมีความปลอดภัย มีประสิทธิภาพ และมีอายุการเก็บรักษาที่ยาวนาน เมื่อทำตามขั้นตอนเหล่านี้ ผู้ผลิตจะสามารถผลิตครีมบำรุงผิวที่ให้คุณภาพในการใช้สูงสุด

ความคิดเห็น (0)
ก่อนหน้า 1 ถัดไป
ร้านค้าออนไลน์ และ ขายของออนไลน์ โดย © 2006-2024 Vevo Systems Co., Ltd.