ขั้นตอนการผลิตกันแดด: คู่มือฉบับสมบูรณ์ ปี 2566
Images/Blog/3wLt1Zrr-2023-08-20.jpg
เขียนโดย ยังเกอร์ เมื่อ Sun 20 Aug, 2023
Like

ขั้นตอนการผลิตกันแดด: คู่มือฉบับสมบูรณ์ ปี 2566

ครีมกันแดดเป็นครีมหรือโลชั่นเฉพาะที่ช่วยปกป้องผิวจากรังสีอัลตราไวโอเลต (UV) ที่เป็นอันตรายของดวงอาทิตย์ รังสียูวีสามารถทำให้เกิดมะเร็งผิวหนัง แก่ก่อนวัย และปัญหาผิวหนังอื่นๆ ครีมกันแดดทำงานโดยการดูดซับหรือสะท้อนรังสี UV ป้องกันไม่ให้รังสี UV เข้าถึงผิวหนัง
 


เนื่องจากเมืองไทยเป็นเมืองร้อน ตลาดครีมกันแดดจึงมีขนาดใหญ่และมีช่องว่างให้การทำแบรนด์ครีม สร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์ครีมเป็นของตัวเองอยู่เสมอ  CMB รับผลิตครีมกันแดด จะมาเปิดเผยเทคนิคและให้ความรู้เกี่ยวกับกระบวนการผลิตครีมกันแดดกันค่ะ

 

กระบวนการผลิตกันแดดเริ่มจากการคัดเลือกวัตถุดิบ วัตถุดิบที่สำคัญที่สุดในการผลิตกันแดดคือสารออกฤทธิ์ซึ่งจะดูดซับหรือสะท้อนรังสียูวี วัตถุดิบอื่นๆ ได้แก่ ตัวทำละลาย อิมัลซิไฟเออร์ สารทำให้คงตัว และสารกันบูด

 

สารออกฤทธิ์ในครีมกันแดดโดยทั่วไปแบ่งออกเป็น 2 ประเภท:

ครีมกันแดดแบบเคมี: ครีมกันแดดเหล่านี้ดูดซับรังสี UV และเปลี่ยนเป็นความร้อน ครีมกันแดดเคมีที่พบมากที่สุดคือ oxybenzone, octinoxate และ avobenzone ครีมกันแดดประเภทนี้ราคาต้นทุนจะต่ำ  แต่ก็มีความเสี่ยงที่จะเกิดการระคายเคืองต่อผิว

 

ครีมกันแดดแบบกายภาพ PHYSICAL SUNSCREEN : ครีมกันแดดเหล่านี้สะท้อนรังสียูวีออกจากผิวหนัง ครีมกันแดดที่ใช้กันทั่วไปคือซิงค์ออกไซด์และไททาเนียมไดออกไซด์ ครีมกันแดดชนิดนี้มีโอกาสเกิดอาการแพ้ได้ต่ำ เพราะเป็นการเคลือบผิวอยู่ภายนอกและสะท้อนรังสี UV ออกจากผิวหนัง  แต่ก็มีข้อเสียคือการทาแล้วหน้าขาวลอย  CMB พัฒนาโมเลกุลของครีมกันแดดจนได้ขนาด NANO PARTICAL ทำให้ทาแล้วได้สีผิวตามธรรมชาติ

 

เมื่อเลือกวัตถุดิบแล้วนำมาผสมกันในโรงงานผลิตกันแดด ขั้นตอนการผสมถูกควบคุมอย่างระมัดระวังเพื่อให้แน่ใจว่าครีมกันแดดมีความสม่ำเสมอและปัจจัยการป้องกันที่ถูกต้อง

การผลิตกันแดดหลังจากผสมสารกันแดดแล้ว จะมีการบรรจุและติดฉลาก ครีมกันแดดมักบรรจุในหลอด ขวด หรือแท่ง ฉลากต้องระบุค่า SPF (ปัจจัยป้องกันแสงแดด) ของครีมกันแดด ส่วนผสมที่ใช้งาน และข้อมูลอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

การผลิตกันแดดเป็นกระบวนการที่ซับซ้อนที่ต้องใส่ใจในรายละเอียด เมื่อปฏิบัติตามขั้นตอนที่เหมาะสม ผู้ผลิตครีมจะสามารถผลิตครีมกันแดดที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพได้

 

ต่อไปนี้เป็นขั้นตอนสำคัญบางส่วนที่เกี่ยวข้องในกระบวนการผลิตผลิตกันแดด:

การเลือกวัตถุดิบ: ขั้นตอนแรกของการผลิตกันแดดคือการเลือกวัตถุดิบที่เหมาะสม ส่วนผสมที่ออกฤทธิ์ในครีมกันแดดมีความสำคัญที่สุด และต้องเลือกอย่างระมัดระวังเพื่อให้การปกป้องในระดับที่ต้องการ วัตถุดิบอื่นๆ เช่น ตัวทำละลาย อิมัลซิไฟเออร์ สารเพิ่มความคงตัว และสารกันเสีย ก็มีความสำคัญต่อการรับรองความปลอดภัยและประสิทธิภาพของครีมกันแดดเช่นกัน

การผสม: ขั้นตอนต่อไปของการผลิตกันแดดคือการผสมวัตถุดิบเข้าด้วยกัน สิ่งนี้ทำในสภาพแวดล้อมที่มีการควบคุมอย่างระมัดระวังเพื่อให้แน่ใจว่าครีมกันแดดมีความสม่ำเสมอและปัจจัยการป้องกันที่ถูกต้อง

บรรจุภัณฑ์: การผลิตกันแดดเมื่อผสมสารกันแดดแล้ว จะมีการบรรจุและติดฉลาก ครีมกันแดดมักบรรจุในหลอด ขวด หรือแท่ง ฉลากต้องระบุค่า SPF (ปัจจัยป้องกันแสงแดด) ของครีมกันแดด ส่วนผสมที่ใช้งาน และข้อมูลอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

การทดสอบ: การผลิตกันแดดมกันแดดต้องได้รับการทดสอบเพื่อให้แน่ใจว่าปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ การทดสอบนี้มักทำโดยห้องปฏิบัติการของบุคคลที่สาม

การจัดจำหน่าย: เมื่อการผลิตกันแดดครีมกันแดดได้รับการทดสอบและรับรองแล้ว จะมีการแจกจ่ายให้กับผู้ค้าปลีกและผู้บริโภค

 

กระบวนการผลิตกันแดดมีความซับซ้อนและมีความสำคัญ เมื่อปฏิบัติตามขั้นตอนที่เหมาะสม ผู้ผลิตจะสามารถผลิตครีมกันแดดที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ ช่วยปกป้องผู้คนจากรังสียูวีที่เป็นอันตรายของดวงอาทิตย์ โดยนอกจากคุณสมบัติทางด้านการป้องกันรังสี UV แล้ว ครีมกันแดดของบริษัทผลิตครีมกันแดด CMB ยังมีการพัฒนาสูตรเพิ่มเติมด้วยการมีคุณสมบัติเป็นสารบำรุงผิวในตัว มีส่วนผสมของรองพื้นเพื่อปรับความสว่างของสีผิว  ปกปิดริ้วรอยและจุดด่างดำ  เพื่อให้การทำแบรนด์ครีมสามารถนำไปเป็นจุดขายทางการตลาดได้โดดเด่นและง่ายขึ้น

ความคิดเห็น (0)
ก่อนหน้า 1 ถัดไป
ร้านค้าออนไลน์ และ ขายของออนไลน์ โดย © 2006-2024 Vevo Systems Co., Ltd.